Hyundai Sonata 2020 có điểm gì đặc biệt trong thiết kế?

Breaking

Thứ Bảy

Hyundai Sonata 2020 có điểm gì đặc biệt trong thiết kế?

Sonata 2020 là chiếc xe hơi thuộc thế hệ thứ 8 của dòng sedan cỡ vừa Hyundai, và đây cũng là thiết kế mới nhất của hãng xe này. Trong khi các dòng crossover và SUV đang thu hút được rất nhiều người dùng thì hãng xe Hàn này vẫn có niềm tin rằng dòng sedan luôn luôn có một chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Là sản phẩm mới nhất thuộc bộ phận thiết kế do Sang Yup Lee - người từng là nhà thiết kế của Bentley phụ trách. Nhà thiết kế Lee đã cho rằng những người mua xe họ thường thích loại xe có phong cách thiết kế tương đối nổi bật.

Tuy nhiên, ông Lee và hãng xe Hyundai tin rằng để tạo được thành công thì chiếc sedan này cần bộc phá về độ thu hút đối với giới trẻ. Chí ít trông chúng phải có mê lực thực sự lôi cuốn.

Thiết kế ngoại thất của xe Sonata 2020

Đđược biết đến là mẫu xe thương mại đầu tiên của hãng xe Hyundai sử dụng loai ngôn ngữ thiết kế hiện đại- Hyundai Sensuous Sportiness có nghĩa tiếng việt là thể thao gợi cảm.

Chiếc xe này đã được giới thiệu lần đầu tiên tại concept Le Fil Rouge sở hữu một diện mạo mới với dáng vẻ trẻ trung nhưng cũng không kém phần hiện đại. Chiếc xe cũng được đánh giá là đẹp mắt nhờ những đường nét lai coupe.

Đánh giá xe Ford Explorer 2020 tại đây


Phần đầu của chiếc xe được thiết kế chụm xuống rất giống thiết kế của một chiếc Aston Martin với dáng vẻ sang chảnh.

Có các tỷ lệ ở thân xe rất lớn. Không chỉ vậy phần nhô của khung xe đã được rút ngắn và đoạn mái dốc đã mang đến cho khách hàng cảm giác thân xe khá cân bằng và quyến rũ về mặt thẩm mỹ. Không chỉ vậy chiếc xe thiết kế trên nền tảng khung gầm mà từ trước giờ chưa có. Chiều dài xe cũng dài thêm 50mm so với các dòng xe trước đó.

Không chỉ có những cải tiến trên mà dòng xe này còn có những thiết kế về ngoại thất khá là khác biệt. Chiếc xe có lưới tản nhiệt Cascading Grill và cụm đèn pha ấn tượng. Trong cụm đèn pha này còn có sự kết hợp với dải đèn LED được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu HDC - 2 concept. 

Đằng sau xe, phần đuôi xe được tạo khá đặc biệt bởi cụm đèn hậu được thiết kế nghiêng về phong cách thể thao và gợi cảm. Cụm đèn này được bố trí chạy liền mạch, không chỉ vậy còn ôm gọn lấy phần đuôi của xe. Tạo cho chiếc xe có một tổng thể khá là ổn và nhất quán kèm thêm đẹp mắt.

Nội thất siêu ngầu của xe Hyundai Sonata 2020


Không chỉ thu hút về mặt ngoại thất, nội thất của xe cũng được nhiều người chú ý. Khoang nội thất với thiết kế có chiều dài cơ sở lên tới 2839mm. Với chiều dài này chiếc xe trông rộng rãi và rất thoáng mát.Nội thất vô cùng hiện đại và thiết kế tối ưu.

Màn hình trong xe là 10.3 inch. Với độ to này, người ngồi trong xe có thể tận hưởng xem phim thoải mái. Cụm đồng hồ kỹ thuật số siêu hiện đại 12.3 inch tạo cảm giác tập trung cao.

Nội thất trong xe còn có cổng kết nối âm thanh AM/FM/MP3 thuận tiện trong việc nghe radio ở các tần số khác nhau. Ngoài ra xe còn có cổng apple carplay, android auto cộng thêm cả dàn âm thanh với 10 loa hiện đại vô cùng.


Đối với những chiếc ghế thì được thiết kế bọc da nappa cao cấp. Nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy được từng đường kim và mũi chỉ đều được may cẩn thận và chi tiết. Một sự thay đổi khá hay đó chính là nút bấm thông minh được thiết kế để thay cho bộ phận cần số đẩy.

Vô lăng 4 chấu thể thao bắt mắt, hiện đại, cao cấp đã được nhà thiết kế trang bị trên con xe này.

Hệ thống an toàn của xe Hyundai Sonata 2020


Đây là một yếu tố hoàn toàn quan trọng của một chiếc xe. Với hệ thống an toàn của xe Hyundai Sonata 2020 thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Chiếc xe được dự đoán sẽ có cảnh báo điểm mù gây nguy hiểm, cảnh báo giao thông ở phía sau. Thêm vào đó là camera giúp tài xế có thể lùi an toàn.

Không chỉ vậy chiếc xe còn được trang bị thêm cảm biến đỗ xe phía sau, hệ thống ổn định thân xe, cân bằng điện tử. Bên cạnh đó là khả năng hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát lực kéo. Và rất nhiều tính năng khác như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và 5 túi khí an toàn.

Có thể nói rằng với những tính năng vượt trội, ngoại thất siêu đẹ và nội thất siêu hiện đại, xe sonata 2020 hoàn toàn đánh bại những phiên bản chuẩn bị ra mắt như Toyota Camry, Mazda 6 hay nhiều dòng xe khác nữa.


Tổng kết 

Cộng thêm hệ thống chiếu sáng mới mẻ và hiện đại cùng hàng loạt công nghệ mới láng đầu tiên được áp dụng đã biến sonata 2020 trở thành một mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm và chờ đợi nhất hiện nay.



Trang