Đánh giá xe Volvo S60 2020 đẳng cấp của dòng sedan cỡ nhỏ

Breaking

Thứ Ba

Đánh giá xe Volvo S60 2020 đẳng cấp của dòng sedan cỡ nhỏ

Sản phẩm tiếp theo trong phân khúc sedan cỡ nhỏ được săn đón nhiệt tình chính là Volvo S60 2020. Dòng xe này được đánh giá là một trong những đối thủ nặng ký với các sản phẩm cùng phân khúc.
Volvo là một thương hiệu xe lớn của Mỹ với nhiều dòng xe chất lượng. So với những đối thủ lớn như BMW 3 – Series, Infiniti Q50...

Volvo S60 2020 là một đối thủ vô cùng đáng gờm. “Tân binh” góp mặt trong làng sedan cỡ trung này mang đến những điều bất ngờ như thế nào hãy tìm hiểu với chúng tôi ngay sau đây.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Everest 2020 tại đây



Điểm mới của Volvo S60 2020


Nằm trong phân khúc sedan cỡ nhỏ Volvo là cái tên rất được khách hàng săn đón. Với phiên bản mới, dòng xe này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn đặc biệt là về thiết kế. Các chuyên gia đánh giá cao về ngoại thất của xe, người nhìn khó có thể thoát khỏi sự hấp dẫn, quyến rũ của dòng xe này.

Hiện tại mẫu xe nhà Volvo được phân chia thành 3 biến thể với mức giá chênh lệch khoảng từ 40 – 50 triệu. Ba biến thể đó bao gồm có:
-         T5 dẫn động cầu trước có giá khoảng 837 triệu đồng
-         T6 dẫn động bốn bánh toàn thời gian có giá khoảng 937 triệu đồng
-         T8 plug – in hybrid  dẫn động bốn bánh toàn thời gian có giá khoảng 1.260 triệu đồng
-         Polestar Engineered

Đánh giá ngoại thất xe Volvo S60 2020


Ngoại thất hấp dẫn với những đường nét bóng bẩy, bắt mắt. Thiết kế của xe theo chuẩn mực của thương hiệu từ trước đến nay. So với phiên bản S90 thì S60 thu hút hơn. Nếu cần lựa chọn một mẫu xe phù hợp với nhu cầu của cả gia đình thì đây chính là sự lựa chọn tốt nhất.



Đầu xe có thiết kế sang trọng, trang nhã và bắt mắt. Kiểu dáng xe được nâng cấp lại, các chi tiết nhỏ được chú trọng hơn tạo được sức hút. Lưới tản nhiệt của xe có màu đen, mạ viền crom tạo độ sáng và thu hút. Logo thương hiệu bố trí ngay trung tâm của lưới tản nhiệt dễ nhận biết.

Thân xe mang đến vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng. So với các phiên bản đời trước phiên bản này có cấu trúc thân xe thấp hơn nhưng vẫn thể hiện được cá tính riêng bên cạnh sự tương đồng với đàn anh trước.

Mang đến cho khách hàng cảm giác thể thao, cá tính hơn so với phiên bản S90. Bánh xe có kích thước lớn 20 inch, phanh xe màu vàng thể hiện sự cá tính. Phiên bản R – Design cũng được tô vẽ viền đen với chrome và bánh xe 5 chấu 19 inch.

Về phía đuôi xe khá ấn tượng, đường cong từ mái đổ về phía sau đuôi xe. Dáng xe thuôn dài, đèn hậu góc cạnh. Tổng thể ngoại hình xe đẹp mắt, đáng để trải nghiệm một lần.

Đánh giá nội thất Volvo S60 2020


Nội thất khoang xe là yếu tố tạo nên thành công của Volvo. Khoang xe thiết kế đẹp mắt, mang đến dấu ấn khác biệt. Chất liệu nội thất là sự kết hợp của nhựa và vật liệu cao cấp. Tùy theo từng phiên bản mà trang bị nội thất sẽ có sự chênh lệch.



Ghế ngồi có đệm dài cho cảm giác tốt đồng thời hỗ trợ người lái xe. Cả hàng ghế lái và ghế ngồi đều được trang bị như nhau, chắc chắn bảo vệ lúc xe di chuyển ở những khúc cua gấp. Đặc biệt ở bản Polestar S60 Volvo có trang bị đai lưng an toàn màu vàng nổi bật.

Khoang để hành lý rộng với tổng dung tích 441 lít. Khi đi du lịch hoặc cần vận chuyển đồ cho chuyến đi công tác thì mẫu xe này vẫn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu đó.

Tiện nghi trong xe được trang bị theo tiêu chuẩn. Sử dụng hệ thống thông tin giải trí Sensus Connect và Apple CarPlay/ Android Auto, bộ wifi tích hợp.

Màn hình cảm ứng kích thước lớn 9 inch, giao diện màn hình thân thiện dễ sử dụng, đã được nâng cấp. Tốc độ xử lý cải thiện lên 50%, xe khởi động nhanh hơn. Ngoài ra còn có camera sau, định vị tính toán và điều khiển bằng giọng nói. Chuỗi dàn âm thanh đỉnh cao, điều hòa làm mát tự động cũng được hỗ trợ bên trong sản phẩm này của Volvo.

Đánh giá an toàn Volvo S60 2020

Tính năng an toàn của mỗi dòng xe mang đến cho khách hàng rất được đánh giá cao. S60 cũng không là ngoại lệ khi được trang bị an toàn hiện đại, tiên tiến. Ngoài các trang bị tiêu chuẩn xe còn được trang bị thêm:

-         Phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện vật cản phía trước
-         Điều khiển hành trình thích ứng
-         Theo dõi điểm mù
-         Hỗ trợ đi đúng làn
-         Thông tin giới hạn tốc độ
-         Theo dõi mức độ tập trung của người lái
-         Hệ thống Pilot Assist giup xe đi đúng làn đường



Đánh giá vận hành Volvo S60 2020

Tùy theo từng biến thể mà sẽ có sự khác nhau trong hệ thống động cơ. Nếu T5 sử dụng dẫn động cầu trước có động cơ tăng áp 4 xi lanh 2L đạt công suất 250 mã lực, mô men xoắn cực đại 349 Nm thì t6 có thêm siêu nạp nâng công suất lên 316 mã lực, mô men xoắn 400 Nm. Toàn bộ các biến thể đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp.



Nếu muốn thay đổi về động cơ khách hàng có thể lựa chọn loại động cơ plug – in hybrid T8 Twin Engine.

Động cơ xăng sẽ truyền sức cho cầu trước khi motor điện truyền sức ra sau. Tốc độ sẽ được nâng cao lên 400 mã lực và 640Nm. Phiên bản Polester Engineered có công suất 415 mã lực và 670 Nm. Phanh và hệ thống treo cũng được nâng cấp lại.

Xe di chuyển mềm mại, cảm giác nhẹ nhàng, lướt nhanh trong gió. Mức tiêu hao nhiên liệu thấp phù hợp di chuyển trong môi trường đô thị.

Sự thay đổi của Volvo S60 2020 đã để lại không ít ấn tượng với khách hàng. Bạn còn chần chờ gì mà không đặt mua và trải nghiệm đẳng cấp của một siêu xe đi nào. 

Trang