So sánh Ford Ranger Raptor 2020 và Ford Ranger Wildtrak Bi turbo 2020

Breaking

Thứ Bảy

So sánh Ford Ranger Raptor 2020 và Ford Ranger Wildtrak Bi turbo 2020

Ai trong chúng ta khi có ý định mua một chiếc xe bán tải thì cũng không thể bỏ qua thương hiệu Ford. Một thương hiệu đã nổi tiếng lâu năm khắp toàn cầu với nhiều chiếc xe bán tải đỉnh cao. Nối tiếp những thành công đó, trong năm 2020 Ford liên tục cho ra mắt các dòng xe bán tải khác nhau với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại. Điển hình cho điều đó là hai chiếc bán tải mới, mạnh, khỏe, được nhiều người chú ý là Ford Ranger Raptor 2020 và Ford Ranger Wildtrak Bi turbo 2020. 

Và giữa hai chiếc xe bán tải có điểm gì giống nhau và khác nhau, đồng thời sản phẩm nào ưu việt hơn mời các bạn tham khảo qua bài viết bên dưới.

Sơ nét về hai dòng sản phẩm

Raptor 2020 được mệnh danh là siêu bán tải, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây là một dòng xe hoàn toàn mới đến từ Ford, có hiệu năng cao, nhiều ưu điểm vượt trội trong khả năng vận hành cũng như thiết kế.

Như Raptor, Ford Ranger Wildtrak Bi turbo 2020 cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây là một chiếc bán tải thuộc dòng xe Ford Ranger, một dòng  xe của Ford khá quen thuộc với mọi người. Dẫu vậy, nhưng nó lại là phiên bản cao nhất của dòng xe Ford Ranger 2020, sở hữu nhiều công nghệ, tính năng hiện đại, cũng như có khả năng vận hành mạnh mẽ, tối ưu.

So sánh về khả năng vận hành

Cả hai chiếc bán tải trên đều sở hữu động cơ Diesel Bi turbo 2.0L. Đây là một động cơ hiện đại, có công nghệ tân tiến nhất từ Ford.

Với hai turbo hoạt động độc lập, động cơ đã mang đến cho xe một khả năng vận hành mạnh mẽ và vượt trội, tạo ra được công suất cùng lực moomen xoắn tối ưu, hiệu quả giúp xe có thể dễ dàng vượt qua những thử thách khác nhau của địa hình. Đặc biệt, công suất mà động cơ này có thể đạt đến 213Ps cùng mô men xoắn cực đại lên đến 500Nm.

Xem thêm: Đánh giá xe Hyundai Accent 2020 lăn bánh khuyến mãi trả góp tại TP HCM


Song song với đó, ở cả hai chiếc bán tải đều có sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ hiện đại cùng hộp số tự động 10 cấp, vừa giúp xe vận hành êm ái, vô số nhạy, chính xác vừa giúp xe tiết kiệm nhiên liệu trong lúc vận hành ấn tượng.

Hơn thế nữa, dù là Raptor 2020 hay Ranger Wildtrak Bi turbo 2020 thì đều có trợ lái điện tử khiến việc lái xe trở nên nhẹ nhàng, đơn giản hơn. Cùng với đó là hai cầu dẫn động thông minh giúp xe chủ động về hơn khi vận hành trên đường địa hình.

Cả hai chiếc bán tải trên đều có khả năng vận hành mạnh mẽ và cực kỳ ấn tượng. Cả hai có thể bứt phá với nhiều địa hình khác nhau, vượt qua và chinh phục những địa hình đó một cách dễ dàng. Từ cho tải nặng ở địa hình bùn lầy, sỏi đá đến lội nước,… thì cả hai chiếc bán tải trên có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc.

Là hai sản phẩm đứng đầu trong phân khúc xe bán tải, Ford Ranger Wildtrak Bi turbo 2020 và Ford Ranger Raptor 2020 sẽ không làm bạn phải thất vọng khi sở hữu nó.

Tuy là có nhiều nét tương đồng cùng nhau về động cơ, các thiết bị nhưng Ranger Raptor 2020 có nét nổi bật hơn vì có có thêm 6 chế độ vận hành khác nhau, giúp xe dễ dàng thống trị và vượt qua các thử thách về địa hình trong lúc vận hành. Đặc biệt hơn cả, Ranger Raptor 2020 có khả năng Off- road ấn tượng mà không một chiếc xe bán tải nào có được kể cả Ranger Wildtrak Bi turbo 2020.

Hệ thống phanh ở  Ford Ranger Raptor 2020 và Ford Ranger Wildtrak Bi turbo 2020có nhiều điểm khác biệt

Hệ thống phanh của 2 mẫu xe này chỉ có một điểm tương đồng duy nhất là loại phanh đĩa ở phanh trước.

Còn lại các bộ phận khá khác biệt. Nếu phanh sau của siêu bán tải cũng là phanh đĩa thì phiên bản cao nhất của Ranger 2020 là phanh tang trống truyền thống. Nếu bánh xe của Raptor có vành hợp kim nhôm đúc 17’’ và khá lớn, lên đến 285’’ thì bánh của Wildtrak có vành hợp kim nhôm đúc 18’’, có có kích cỡ 265’’.

Hệ thống treo hiện đại

Ở cả hai sản phẩm đều có hệ thống treo hiện đại và có hệ thống treo trước giống nhau, độc lập, có lò xo trụ và ống giảm chấn. Thế nhưng ở hệ thống treo sau của Raptor 2020 có phần ưu việt hơn ưu việt hơn khi sử dụng giảm xóc hiện đại, thể thao, giúp việc Off-road của xe trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trang thiết bị an toàn trên xe

Ford rất quan tâm về vấn đề an toàn của bạn và gia đình bạn trên hành trình, chính vì thế hầu hết các sản phẩm của Ford đều được trang bị các trang thiết bị, hỗ trợ an toàn kĩ càng chu đáo. Và Raptor 2020 cùng Ranger Wildtrak Bi turbo 2020 cũng giống như vậy.

Cả hai đều được trang bị nhiều thiết bị cùng các hệ thống an toàn hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc lái xe và tất cả các hệ thống thiết bị trên cả 2 xe đều khá giống nhau. Điển hình như là 7 túi khí an toàn được trang bị, bố trí toàn diện bên trong xe, cùng với đó là đầy đủ các hệ thống hỗ trợ như: hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ đổ đèo,… Toàn bộ các trang thiết bị đó đều là các trang thiết bị tân tiến thông minh.

Nội thất và ngoại thất của hai chiếc bán tải khá tương đồng

Dẫu kiểu dáng và thiết kế của Ford Ranger Raptor 2020 mang tính thể thao, sắc sảo, thu hút hơn Ford Ranger Wildtrak Bi turbo 2020 nhưng về các trang thiết bị ngoại thất và nội thất bên trong xe khá giống nhau.

Nếu như bên ngoài xe sang trọng, thu hút với hệ thống ngoại thất ấn tượng với nhiều trang thiết bị thông minh, hiện đại bố trí tinh tế như: đèn sương mù, hay cụm đèn trước hiện đại,… thì bên trong xe lại là một không sang trọng, thoải mái với nhiều trang thiết bị cao cấp như là ghế da hay máy lạnh điều hòa hai vùng khí hậu,…

Từ những điểm chung và điểm riêng về các khía cạnh của hai chiếc bán tải trên, phần nào ta cũng có những cảm nhận và đánh giá riêng của mình về chúng. 

Dẫu rằng chiếc siêu bán tải Raptor có giá cao hơn chiếc Ford Ranger Wildtrak nhưng đối với tôi đó là một sản phẩm tuyệt vời đáng được sở hữu, nhưng chiếc Wildtrak 2020 cũng chẳng kém cỏi. Tôi thì khá thích Raptor 2020, còn bạn thì sao nào?

Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một chiếc xe bán tải Ford ấn tượng nhé!

Và cũng đừng quên gọi cho Mrs. Thắm nếu bạn còn đang thắc mắc hay băn khoăn cần được giải đáp thì hãy gọi ngay qua:

Hotline tư  vấn: 0937.69.0000

Bài viết cùng chuyên mục: Suzuki Celerio 2020 có điểm gì đặc biệt?

Trang