Đánh giá tổng quan ưu nhược điểm của vua Ford Ranger 2019

Breaking

Thứ Sáu

Đánh giá tổng quan ưu nhược điểm của vua Ford Ranger 2019

Sẽ thật thiết sót khi nhắc đến dòng xe bán tải mà bỏ quên Ford Ranger 2019. Không chỉ là dòng xe đầy tiện nghi và mạnh mẽ, đây còn là sản phẩm bán rất chạy ở thị trường Việt Nam trong thời gian vừa qua. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân liệu có nên “tậu” ngay cho mình một em này hay không, hãy theo dõi bài viết phân tích ưu, nhược điểm dưới đây nhé!

Ưu điểm nổi trội của Ford Ranger 2019


Về ngoại thất

So với những dòng xe khác trong cùng phân khúc, thì vẻ bề ngoài của nó mang đậm chất bán tải hơn cả. Thiết kế bề ngoài của xe không nhấn vào quá nhiều những chi tiết mềm mại và bóng bẩy như những dòng xe cùng phân khúc như Nissan Navara hay Toyota Hilu.

Các nhà thiết kế của Ford chú trọng nhiều hơn ở những chi tiết phô ra vẻ đẹp mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần lịch lãm của xe.

Đèn xe Ford Ranger 2019 Wildtrak


Ở phía mặt trước của xe, ngay bộ phận mặt ca lăng, cản trước của xe được thiết kế với dạng thanh ngang đầy mạnh mẽ và hầm hố. Nắp ca bô của Ford Ranger 2019 được thiết kế với các nếp gấp và đường gân khỏe khoắn.

Có thể bạn cũng quan tâm: Siêu bán tải Ford Ranger Raptor https://fordcaothang.com/ford-ranger-raptor/

Ford Ranger 2019


Hệ thống đèn pha chiếu sáng của xe được thiết kế với dạng Projector đẩy cao, vuốt về hướng phía sau, tạo điểm nhấn cho nét hiện đại của xe.

Đồng thời, cách thiết kế này cũng tăng độ chiếu sáng cho xe và tạo được dáng khí động học. Ngoài ra, ở các phiên bản cao cấp, xe còn được trang bị hiệu ứng đèn pha thông minh, có khả năng tự điều chỉnh pha, cốt tùy theo điều kiện giao thông.

Thiết kế phần sau được tinh giản tối đa để đảm bảo sự mạnh mẽ của xe, tuy kém đi phần cầu kỳ nhưng vẫn tạo được điểm nhấn riêng biệt so với những dòng xe khác.

Cụm đèn hậu của xe được thiết kế với hình dạng những ô vuông cỡ lớn xếp dọc sát theo 2 bên thân xe, giúp các phương tiện phía sau vẫn có thể quan sát được xe trước mặt. Ở phần khung gần với cabin hành khách, các kỹ sư của Ford đã thiết kế các dãy đèn LED báo phanh phụ.

Về nội thất

Nội thất của Ford Ranger 2019 được chú trọng thiết kế với các chất liệu cao cấp, mang đến cảm giác thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng. Hàng ghế sau của xe được thiết kế thoải mái với đầy đủ 3 chỗ ngồi được trang bị tựa đầu đầy đủ. 

Bảng điều khiển trung tâm của xe được thiết kế hết sức tiện dụng với sự bày trí các nút điều khiển khoa học và dễ dàng thao tác. 

Nội thất Ford Ranger 2019


Vô lăng của xe được thiết kế với cấu tạo 4 chấu, tích hợp các ứng dụng công nghệ tiện lợi có thể kể đến như: bluetooth, Cruise Control hay điều khiển bằng giọng nói.

Bảng đồng hồ được thiết kế hiện đại với đầy đủ các thông số cần thiết cho người cầm lái: số km đã đi, mức nhiên liệu, tốc độ,... Ngoài ra, người cầm lái có thể điều chỉnh cần số chỉ thông qua một nút xoay cạnh tần số.

Về tiện nghi

Có cho mình những tính năng tiện ích mà khó có thể tìm thấy ở những dòng xe khác. Tiêu biểu có thể kể đến chính là cảm biến đánh dấu làn đường. Trong tình huống bạn vô tình đi chệch làn đường, các cảm biến này sẽ truyền tín hiệu rung nhẹ ở vô lăng như một lời nhắc nhở. Nếu như vẫn không có tác dụng, chúng sẽ tự tạo một lực để điều chỉnh vô lăng về đúng làn đường.

Xe được trang bị với 6 túi khí, hệ thống đèn chiếu sáng thì luôn được đảm bảo trong bất kì tình huống nào.

Về động cơ

Xe sở hữu cho mình một hộp số tự động 6 cấp cao cấp, được đánh giá hoạt động khá nhẹ và êm.
Động cơ tăng áp diesel 5 xy lanh Duratorq TDCi 3.2 lít hỗ trợ xe sản sinh được công suất lên đến 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút, mô men xoắn ở mức 470 Nm tại 1.500-2.750 vòng/phút.

Nhược điểm Ford Ranger 2019 còn tồn tại


Bên cạnh những ưu điểm nổi trội đã được liệt kê bên trên, Ford Ranger 2019 vẫn còn đó một vài điểm thiếu sót có thể kể đến như sau:

Hàng ghế sau của xe có tựa lưng phẳng và độ nghiêng ít nên sẽ khiến cho những chuyến hành trình dài trở nên mệt mỏi với những hành khách ngồi sau. Ngoài ra, sàn xe nhô cao ở vị trí ngồi cũng phần nào khiến cho không gian trở nên chật hẹp hơn đôi chút.

Nhược điểm xe ford ranger 2019


Đèn xe được đánh khá giá tối, kể cả đèn pha và đèn cos, đặc biệt là trong những tình trạng thời tiết xấu.

Tiếng ồn trong khoang cabin khá lớn khi mới bắt đầu khởi động xe.

Tính năng cảnh báo va chạm là một trong những điểm sáng của thiết kế xe, tuy nhiên chúng là không mấy phù hợp với điều kiện giao thông ở các nước nhiều xe máy như Việt Nam. Vì cảnh báo ấy có thể báo liên tục khi có xe máy chạy sát bên cạnh.

Tuy vẫn còn đó những nhược điểm về chức năng cũng như cấu tạo, nhưng nhìn chung Ford Ranger 2019 vẫn gây ấn tượng với người dùng bởi những tính năng nổi trội của nó. Đừng ngần ngại mà hãy lựa chọn cho mình một phiên bản yêu thích của dòng xe này nhé!

Giá xe Ford Ranger 2019 là bao nhiêu?


Được nhà nước trợ giá dành cho dòng xe thương mại, Ford Ranger 2019 có mức giá khá dễ thở chỉ nằm ở mức 616 triệu cho phiên bả XL 2019 và cao nhất là 918 triệu cho phiên bản Wildtrak 2019.

Giá xe Ford Ranger 2019


Dãy sản phẩm đa dạng luôn luôn mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên ở giai đoạn hiện tại thì mẫu xe này vẫn còn vướng khá nhiều những khó khăn từ việc nhập khẩu xe ô tô. Chính vì vậy mà chương trình khuyến mãi hay ưu đãi của Ford Ranger 2019 hiện nay vẫn bị hạn chế khá nhiều.

Ford Cao Thắng luôn là điểm đến tuyệt vời nhất của quý khách hàng yêu thích thương hiệu xe Ford tại miền Nam. Với hơn 19 năm trong ngành kinh doanh xe ô tô mang thương hiệu Ford đến từ Mỹ này đảm bảo sẽ mang đến quý khách hàng sự hài lòng nhất. Hotline 0937.69.0000 Ms Thắm phụ trách kinh doanh.

Bài viết cùng chuyên mục: Trãi nghiệm xe Ford Ecosport 2019 mới

Trang