Đánh giá Ford Escape 2020 sự trở lại của phiên bản mới

Breaking

Thứ Ba

Đánh giá Ford Escape 2020 sự trở lại của phiên bản mới

Nối tiếp thế hệ trước Ford Escape 2020 là sự trở lại của một phiên bản mới với những ưu thế vượt trội. Sự trở lại của phiên bản thế hệ 4 đáng để khách hàng mong đợi.





Sau 7 năm ra mắt đã có sự trở lại với một phiên bản mới hoàn toàn khác. Thiết kế của xe lấy ý tưởng từ dòng Focus 2019 của thương hiệu Ford nổi tiếng. Hãy cùng tìm hiểu xem Ford Escape 2020 có điểm đặc biệt gì qua bài đánh giá sau đây của chúng tôi.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Ecosport 2020 cùng Xe Hơi Sài Gòn

Đánh giá ngoại thất xe Ford Escape 2020 


Dòng xe thuộc phân khúc này cơ bản giống với những mẫu cùng hãng cùng phân khúc. Ngôn ngữ thiết kế dành cho phiên bản thứ 4 này có sự hiện diện của Focus và Fiesta. Lưới tản nhiệt thiết kế bản rộng được lắp đặt ngay trước đầu xe.

Hệ thống đèn pha quét ngược, đèn đuôi chạy ngang. Những dòng xe cùng phân khúc của logo thương hiệu ngay đầu xe còn Escape 2020 thì không.

Thân xe giữ nguyên cấu trúc của thế hệ cũ chỉ có thêm một số chi tiết mới để tạo điểm mới lạ. Nhìn từ bên hông xe cũng có thể nhận ra dáng vẻ đặc trưng của thương hiệu đến từ Mỹ. Chạy dọc thân xe là những đường dập nổi qua tay nắm cửa. Nhà sản xuất cho biết chi tiết này dựa trên thiết kế của mẫu Ford Focus và Ford Fiesta Active.



Trang bị đuôi xe cũng không có sự khác biệt song được làm dài và mỏng hơn. Vị trí lắp đặt biển xe có hình thanh lớn ở vị trí trung tâm của đuôi xe. Lỗ thông khí giả đặt ngay bên cạnh đèn xi nhan đỏ ở hai góc sau của đuôi xe.

Cơ bản mọi chi tiết ngoại thất đều được lấy từ ý tưởng của Focus và Fiesta. Mức giá Ford Escape 2020 so với các đối thủ cùng phân khúc thì giá xe có phần cao hơn. Giá niêm yết là 577 triệu đồng chưa tính chi phí lăn bánh.

Đánh giá nội thất Ford Escape 2020 


Dù ngoại thất không có gì đặc biệt để lại ấn tượng mạnh nhưng nội thất thể hiện sự hiện đại và tươi mới. Trang bị nội thất thế hệ thứ 4 hiện đại và chất lượng hơn.

Bảng taplo hai tầng ở vị trí trung tâm dễ dàng điều khiển. Cụm đồng hồ lái có nét giống với dòng Focus. Khoang chứa đồ vị trí trung tâm thiết kế theo hình thanh và có lắp đặt nút điều khiển ở trên. Lỗ điều hòa lắp đặt bên dưới cân bằng về bố cục.

Xe có hai dòng biến thể: SE và cao cấp cho khách hàng lựa chọn. Màn hình cảm ứng 8 inch giải trí đa dạng, tính năng Apple CarPlay và Android được hỗ trợ trên dòng xe này. Hệ thống âm thanh chất lượng B&O 10 loa để nghe nhạc.

Hàng ghế ngồi có sự cải tiến để người ngồi được thoải mái nhất. Ghế lái tùy chỉnh để người lái xe được thoải mái nhất khi lái xe. Hàng ghế hai thiết kế trượt vừa làm tăng kích thước cho khoảng để chân được thoải mái, đầu gối không bị mỏi. Nhiều chuyên gia đánh giá cho biết hiện đây là dòng xe có khoảng để chân lớn nhất dù chưa được công bố về số liệu chính thức.

Khoang hành lý xe lớn hơn thế hệ 1,2,3 90 lít vận chuyển đồ duodwjc thoải mái hơn. Nếu cần mở rộng diện tích khoang để đồ khách hàng có thể đẩy hàng ghế trước lên.

Đánh giá tiện nghi Ford Escape 2020 


Chuỗi tiện nghi bên trong cũng có nhiều thay đổi với các trang bị công nghệ hiện đại hơn. Điểm nhấn qua một số trang bị có trong xe cho khách hàng biết thêm như:

-         Màn hình cảm ứng ở vị trí điều khiển trung tâm có kích thước 577 triệu. Cảm ứng mượt mà với một lần chạm
-         Đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch nâng cao vị thế của dòng xe ngang hàng với những đối thủ cao cấp hơn
-         Hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 có cả tính năng Apple CarPlay và Android Auto giải trí đa dạng hơn
-         Định vị Alexa và Waze chính xác
-         Hệ thống âm thanh đỉnh cao Bang & Olufsen 10 loa hoạt động với công suất 575W
-         Cổng USB kết nối với thiết bị thông minh
-         3 ổ cắm sạc 12V
-         Cổng kết nối không dây


Nếu khách hàng có điều kiện lựa chọn trang bị Titanium cao cấp sẽ có thêm màn hình HUD 6 inch cung cấp thông tin chính xác, trực quan mà không cần phải quan sát trực tiếp.

Đánh giá an toàn Ford Escape 2020 

Hệ thống an toàn thông minh và đáp ứng được các tiêu chuẩn đưa ra. Hệ thống an toàn của xe ‘thông minh’ hơn nhờ được lắp đặt Copilot 360 tiêu chuẩn. Ngoài ra nếu cần chủ xe có thể lắp đặt thêm những trang bị an toàn để có thể yên tâm di chuyển trên nhiều cung đường hơn.



Các trang bị an toàn của xe được lắp đặt thêm bao gồm có:
-         Hệ thống kiểm soát lệnh làn
-         Hệ thống phanh tự động khẩn cấp phát hiện vật cản trước
-         Hệ thống quan sát điểm mù
-         Camera sau
-         Hỗ trợ đỗ xe Active Assist 2.0
-         Hệ thống hỗ trợ vô lăng Evasive Steering Assist

Đánh giá vận hành Ford Escape 2020 

Hệ thống động cơ của xe tùy chọn theo từng phiên bản. Thế hệ 4 biến thể 4 loại động cơ trong đó có: hybrid và một plug – in hybrid. Mẫu xe này còn có trang bị động cơ EcoBoost 1.5L và 2.0L. Bản khởi điểm của dòng xe trang bị loại động cơ EcoBoost 1.5L.

Thông số của mỗi loại động cơ tinh chỉnh như sau:

-         Động cơ EcoBoost 1.5L bản tiêu chuẩn S, SE và SEL công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 240 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian
-         Động cơ EcoBoost 2.0L công suất 240 mã lực, mô men xoắn cực đại 372 Nm. Động có có biến thể Titanium, có thể tinh chỉnh nhanh hơn 10% so với bản trước. Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian
-         Động cơ hybrid và plug-in hybrid hệ dẫn động cầu trước công suất 198 mã lực
Mức độ tiêu hao nhiên liệu khá thấp, tiết kiệm nhiên liệu khi tăng công suất. Kết quả thử nghiệm của động cơ EcoBoost 2.0L là 9l/ 100km.



Sự thay đổi này đã đủ nhiệt để cạnh tranh với các đối thủ khác chưa? Hãy tiếp tục cập nhật các tin tức mới nhất cùng với chúng tôi nhé.


Trang