Đường đua của xe Ford Explorer 2020 trong cuộc đua SUV cỡ trung

Breaking

Thứ Ba

Đường đua của xe Ford Explorer 2020 trong cuộc đua SUV cỡ trung

Ford Explorer 2020 là thế hệ thứ 6 được Ford cho ra mắt nối tiếp những thành công trước. Phiên bản thứ  6 này có nhiều tính năng hiện đại hơn cho người dùng khám phá.

Điểm danh phân khúc SUV cỡ trung có doanh số mạnh không thể không nhắc đến mẫu xe này. Đây là dòng xe được ưa chuộng số 1 tại Mỹ và dần dẫn đầu phân khúc này. Thế hệ thứ 6 được ra mắt với phiên bản này hứa hẹn tạo nên sự gay cấn không hề nhẹ cho cuộc đua lần này. Hãy tìm xem sự đổi mới đó đáng giá như thế nào nhé.

Có thể bạn cũng nên xem: Cùng Xe Hơi Sài Gòn đánh giá xe Ford Ranger 2020



Ngoại thất mang tính đột phá của Ford Explorer 2020


Ford Explorer 2020 là mẫu xe chiến lược của Ford nhằm chinh phục thị trường tiềm năng này. Phiên bản thế hệ 6 mang đến nhiều đột phá trong thiết kế thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ và cao cấp hơn. Có thể nói sự sang chảnh về ngoại hình giúp Explorer có thanh ngang hàng với Land Rover Range Rover.

Đầu xe thiết kế mềm mại, uyển chuyển và sang chảnh hơn với những đường nét nổi bật. Vỏ đèn pha xe có phần mỏng hơn so với phiên bản cũ. Lưới tản nhiệt tạo hình đẹp mắt hơn, tinh tế hơn. Cản trước của xe bố trí ở vị trí thấp giúp cho xe bề thế hơn về chiều ngang khi phần nhô ra có phần ngắn hơn với số đô 856mm. 

Thiết kế thân xe vẫn được giữ nguyên với vẻ đẹp sáng bóng, sắc nét. Nhìn về phía trần trái, khách hàng sẽ thấy có độ hơi dốc so với bản trước. La zăng được làm từ hợp kim nhôm 18 inch chắc chắn. Thiết kế la zăng có thể tùy chọn nếu như khách hàng có yêu cầu.

Đuôi xe có đến 4 ống xả tạo nên sự hầm hố, đậm chất thể thao, nam tính hơn. Chi tiết crom sau cốp xe tạo cảm giác lịch sự. Tuy nhiên thiết kế kiểu đuôi xe vẫn không nổi bật vẫn có điểm giống nhiều với những bản cũ trước đây.

Nội thất tối giản thanh lịch của Ford Explorer 2020


Đồ nội thất bên trong có phần tối giản, hướng đến sự thanh lịch. Bảng đồng hồ lái có nhiều nét giống với những đối thủ trên cùng đưa đua. Khi lái xe tài xế có thể tùy chỉnh chế độ lái để đảm bảo hiệu suất vận hành.

Màn hình cảm ứng kích thước lớn 8 inch được gắn trên bảng điều khiển trung tâm cabin. Nơi đây vừa cung cấp các thông tin cần thiết cho người lái xe biết vừa là nơi giải trí khi di chuyển. Kết nối wifi được hỗ trợ cho phép người lái liên kết được với 10 loại thiết bị khác nhau. Tính năng Apple CarPlay và Android Auto cũng được tích hợp. Những kết nối không dây, hệ thống loa chất lượng cũng được hỗ trợ trong dòng xe cao cấp này.



Ghế ngồi thoải mái, kích thước lớn có thể để được cả đồ vât trên ghế. Khi cần gấp gọn khách hàng có thể gập lại mở rộng diện tích cho khoang để đồ phía sau xe. Khi gấp hàng ghế hai lại dung tích cốp xe lên đến 2486 lít dùng để chở hàng hóa nhanh và tiện hơn. Ghế ngồi còn có chức năng mát xe để người lái và người ngồi được thoải mái dù di chuyển đường dài.

Trang bị tiện nghi tiêu chuẩn của Ford Explorer 2020


Tiện nghi xe được trang bị những loại tiêu chuẩn về giải trí. Tùy theo phiên bản những tiện nghi này cũng có sự thay đổi sao cho tương thích với các dòng xe nhất.

Màn hình cảm ứng 8 inch nhanh nhạy, có kết nối SYNC 3 và Ford Pass Connect. Kết nối wifi tiêu chuẩn với 10 thiết bị. Chế độ điều khiển từ xa thông minh, chế độ định vị, điều khiển động cơ và cửa ra vào tự động.



Chế độ lái có thể điều chỉnh linh hoạt bằng cụm đồng hồ lái 12.3 inch. Ngoài ra còn có một số tính năng hỗ trợ tiêu chuẩn khác cho người dùng như:
-         SiriusXM  tiêu chuẩn
-         Định vị Waze
-         Hỗ trợ Amazon Alexa

Đánh giá trang bị an toàn trên Ford Explorer 2020

An toàn của xe ngoài được trang bị theo tiêu chuẩn thì còn có nhiều tính năng mới được hỗ trợ. Phân theo phiên bản khách hàng có thể trang bị thêm để yên tâm khi di chuyển.

Các trang bị an toàn có trong Ford Explorer 2020 như sau:
-         Hệ thống hỗ trợ di chuyển đúng làn Lane Keep Assist
-         Hệ thống phanh tự động khẩn cấp Automatic Emergency Braking
-         Tính năng hạn chế tốc độ
-         Hệ thống Co-Pilot 360 tiêu chuẩn
-         Hệ thống hỗ trợ lái tránh vật cản và phanh Post – Impact Braking

Đánh giá vận hành xe Ford Explorer 2020

Động cơ của xe có hai loại trang bị cho khách hàng lựa chọn. Mỗi loại mang đến hiệu suất làm việc riêng phù hợp với nhu cầu di chuyển đó. Hệ thống động cơ được Ford sử dụng là:

-         Bản động cơ máy EcoBoost 2.3L tiêu chuẩn trên bản Base, XLT và Limited. Công suất máy đạt 300 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 420 Nm
-         Bản động cơ EcoBoost v6 3.0L hiện được sử dụng cho bản Platinum với công suất đạt 365 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 515 Nm.



Về hộp số trang bị các phiên bản đều sử dụng chung một loại hộp số là hộp số 10 cấp. Đây là trang bị tiêu chuẩn của dòng xe này. Hệ dẫn động 4 bánh sẽ tùy theo phiên bản khách hàng lựa chọn. Khung gầm xe cũng được cải tiến vừa đảm bảo về mặc phong độ, độ chắc chắn, sức kéo và cân bằng về tổng thể nội thất.

Mức độ tiêu hao năng lượng 10,7l/ 100km. So với sản phẩm cùng phân khúc thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu không cao. Những trải nghiệm về cảm giác lái tuyệt vời. Các khúc cua, đường địa hình cũng không thể làm khó được phiên bản thứ 6 của Explorer. Xe có 7 chế độ chuyển động để lái xe di chuyển một các linh hoạt nhất. Hệ dẫn động 4WD được trang bị thì xe có thể di chuyển được trên địa hình cát và tuyết.



Hiện tại Ford Explorer 2020 có tất cả 5 phiên bản cho khách hàng lựa chọn: Base, XLT, Limited, ST và Platinum. Bản đặc biệt Platinum được ưu ái có nhiều phiên bản đặc biệt hơn. Giá Ford Explorer 2020 khởi điểm là 759 triệu.

Thông tin tiếp theo về dòng Explorer của Ford sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi 0937.69.0000 để được giải đáp nhanh và hỗ trợ mua xe giá tốt nhất.

Bài viết cùng chuyên mục: Đánh giá xe Ford Escape 2020 mới 


Trang