Đánh giá Ford Ranger Raptor 2020 trải nghiệm đường đua tốc độ

Breaking

Thứ Ba

Đánh giá Ford Ranger Raptor 2020 trải nghiệm đường đua tốc độ

Ford Ranger Raptor 2020 thỏa mãn được các yêu cầu của những khách hàng đam mê về tốc độ. Dòng xe này hội tụ đủ mọi yếu tố mà những người thành đạt nên sở hữu.

Khả năng Offroad của  Ranger Raptor được thừa hưởng từ đàn anh của mình F – 150 Raptor. Tốc độ  của xe được cải thiện, hiệu suất làm việc tốt khả năng định vị thế không hề mất đi của dòng xe Ranger đang xếp số 1 hiện nay. Chắc chắn khách hàng sẽ có một ấn tượng không thể quên với Ford Ranger Raptor 2020.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Transit 2020 https://saigonxehoi.com/ford-transit-2020/



Ngoại thất ấn tượng của Ford Ranger Raptor 2020


Kích thước của Ranger Raptor 2020 khó có thể nhầm lẫn bởi kích thước vượt trội. Vẻ ngoài thể hiện sự bề thế, hầm hố hơn hẳn những chiếc xe đang có trên thị trường. Kích thước của xe như sau: chiều cao 1873 mm, chiều rộng 2180mm, chiều dài 5398mm, khoảng sáng gầm 283mm, khả năng lội sâu 850mm, góc tiếp cận 32,5 độ, góc vượt đỉnh dốc 24 độ.

Thiết kế đầu xe thể hiện sự táo bạo được lấy cảm hứng từ F – 150 Raptor. Khối “FORD” được đặt ở vị trí ấn tượng trên lưới tản nhiệt có thể nhận ra dù trong mây bụi. đèn pha HID Projector, đèn chạy ban ngày LED và đèn sương mù LED giống với bản Wildtrak.

Cản trước xe sử dụng composite nâng cao về độ bền, cảm lực gió trên thân xe. Dưới cản trước là tấm ốp được làm từ hợp kim nhôm để bảo vệ cho khoang động cơ.



Toàn bộ thân xe được làm từ composite vừa mang đến cảm giác cứng cáp và hạn chế được những va đập trên mặt đường. Bộ vòm loe của xe có phần rộng hơn để đáp ứng nhu cầu của hệ thống treo và bộ lốp. Bậc lên xuống của xe được làm từ hợp kim nhôm và có phun sơn tĩnh điện chống trầy, chống bẩn và chịu được tác động từ phía môi trường.

Trên bậc lên xuống nhà sản xuất có đục thêm lỗ để giảm bớt lực đẩy của nước và bùn khi di chuyển qua vùng nước sâu. Lốp xe trang bị loại đa địa hình F Goodrich, la – zăng 17 inch, hệ thống treo sau kiểu Watt Link kèm giảm chấn trước. Phanh đĩa và phanh thông gió có kích thước lớn hơn 332mm so với bản Wildtrak.

Đuôi xe khá đơn giản và có tinh chỉnh ở một số chi tiết nhỏ như biểu tượng thương hiệu, dòng xe được làm kiểu 3D, sơn đen mờ. Thanh kéo và hai móc nối cứu hộ để xe chịu được lực kéo lớn hơn.
Nội thất tinh tế, cao cấp



Tổng thể không gian nội thất hài hòa về bảng màu, tinh tế và có độ bền lâu. Vô lăng bọc da đục lỗ và có đánh dấu để lái xe biết vị trí trung tâm khi xe chạy ở tốc độ cao. Logo Raptor lắp ở phần khung viền dưới.

Lẫy chuyển số làm bằng magie ở sau vô lăng. Trên vô lăng có các nút bấm tiện lợi.
Bảng đồng hồ xe thiết kế thể thao hơn với hai màu đen đỉ. Cụm đồng hồ vòng tua vị trí đối xứng, có ngăn cách qua màn hình hiển thị thông tin, cho người lái biết mình đang điều khiển xe ở chế độ nào.

Ghế ngồi thiết kế hỗ trợ người lái ở tốc độ cao trên đường địa hình. Ghế bọc da cao cấp, khi ngồi thoải mái không tạo áp lực cho xương gây mỏi. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng linh hoạt. Ghế sau vẫn được giữ nguyên thiết kế không có sự thay đổi.

Tiện nghi có sự cắt giảm và chỉ được trang bị những tiện nghi cơ bản như:
-         Màn hình cảm ứng 8 inch ở vị trí trung tâm
-         Hệ thống giải trí SYNC 3
-         Kết nối USB, AUX, Bluetooth Android Auto và Apple CarPlay

Trang bị an toàn cao cấp trên Ford Ranger Raptor 2020


Ngay từ đầu trang bị an toàn của xe là các trang bị an toàn cao cấp để người lái Offroad ở tốc độ cao an toàn hơn. Hệ thống an toàn của xe có trang bị theo tiêu chuẩn và an toàn cao cấp. Hệ thống an toàn của xe được trang bị bao gồm có:

-         Hệ thống kiểm soát ổn định
-         Chức năng giảm thiếu vặn xoắn thân xe khi ôm cua và phanh xe
-         Hệ thống Trailer Sway  Control kiểm soát độ rung lắc của xe khi kéo vật đằng sau
-         Hệ thống trợ giúp khởi hành ngang dốc Hill Start Assist
-         Hệ thống kiểm soát đổ dốc Hill Descent Control
-         Kiểm soát tải trọng thích ứng Load Adaptive
-         Hệ thống giảm thiểu lật xe Roll Stability Control
-         6 túi khí
-         Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau

Đánh giá vận hành của xe Ford Ranger Raptor 2020


Động cơ xe trang bị giống phiên bản Wildtrak và Everest Titanium. Khối động cơ của Ford Ranger Raptor 2020 là hệ thống động cơ Diesel I – 4 2.0 Bi – Turbo. Công suất động cơ đạt 210 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 500Nm. So với phiên bản cũ thì phiên bản mới này có động cơ công suất lớn hơn.



Hộp số xe tự động 10 cấp và được làm từ thép cường độ cao, hợp kim nhôm và vật liệu tổng hợp nâng cao độ bền nhưng vẫn đáp ứng tối ưu về trọng lượng.

Người lái xe có thể điều chỉnh chế độ lái theo từng địa hình là chế độ đường trường hay chế độ địa hình. Mỗi chế độ mang đến một ưu điểm phù hợp với địa hình đó đảm bảo về hiệu suất khi vận hành.

Về khả năng vận hành Raptor có nhiều khó khăn hơn so với những dòng xe khác. Kích thước xe bền thế, cản bảo vệ to hơn nên khó để lưu thông ở mật độ giao thông đô thị nhất là về khả năng quan sát xung quanh. Vô lăng xe trợ lực điện nên việc xoay xở không thành vấn đề. Dòng xe này phù hợp để đi đường trường, di chuyển ở đường địa hình.

Di chuyển trên những cung đường đặc biệt sẽ cho người lái những trải nghiệm chân thực hơn. Tiếng ồn động cơ được cắt giảm, cách âm động cơ tốt. Nếu để di chuyển trên đường địa hình thì đây là một con quái vật thực sự.



Các dòng xe Offroad tại Việt Nam ngày càng đa dạng nhất là xe mang tên thương hiệu Ranger. Sự thừa hưởng từ thiết kế, nội thất, đặc tính địa hình của F – 150 hứa hẹn sẽ chính là con quái vật mà những ai yêu tốc độ đều muốn sở hữu. Hãy trải nghiệm những cảm giác mới lạ cùng dòng xe đáng đồng tiền bát gạo này ngay hôm nay nhé. Gọi hotline 0937.69.0000 để được tư vấn.

Bài viết cùng chuyên mục: Đánh giá xe Ford Explorer 2020 mới

Trang