BMW 8 2020 CÓ PHẢI BẢN THAY THẾ HOÀN HẢO CHO MẪU 6-SERIES COUPE

Breaking

Thứ Tư

BMW 8 2020 CÓ PHẢI BẢN THAY THẾ HOÀN HẢO CHO MẪU 6-SERIES COUPE

Khi vừa mới ra mắt, giá bán của BMW 8 2020 đã tạo nên sự ấn tượng khi có sự chênh lệch đáng kể so với bản cũ. Người ta đặt câu hỏi về sự biến động bất thường của dòng xe được đánh giá là bản dupe hoàn hảo của mẫu 6-Series Coupe này. 



Ra mắt thị trường cách đây hơn 20 năm, cái tên BMW 8 2020 không có quá nhiều phiên bản nhưng chưa bao hạ nhiệt trong mắt những người hâm mộ hãng xe BMW.

Phiên bản thứ hai được nhá hàng từ năm 2017 và trình làng lần đầu vào năm 2018, đến nay mẫu xe này được coi là gương mặt ấn tượng ở phân khúc Coupe cỡ lớn hạng sang.

Điều gì tạo nên thương hiệu bền vững này, hãy cũng khám phá nhé! Trước tiên mời các bạn tham khảo về giá bán của xe Hyundai tại đường link phía dưới 


Ngoại thất của BMW 8 2020


Đầu xe

Ấn tượng đầu tiên khi quan sát phần đầu chắc chắn chính là thiết kế lưới tản nhiệt. Không có gì lạ khi phần lưới tản nhiệt của xe vẫn giữ nguyên dáng hình quả thận to bản giống như các phiên bản X-Series của nhà BMW.

Điểm này vừa tạo nên sự hầm hố và cá tính tuy nhiên nếu nhìn kĩ sẽ phát hiện được thiết kế này có phần hơi thô và thiếu đi sự lịch lãm đáng có.

Nhiều người cho rằng có thể nhờ phần tản nhiệt gây tranh cãi này mà dòng 8-Series cũng như X-Series nhận được sự quan tâm thường xuyên của giới truyền thông và công chúng hơn. 



Phiên bản M850i xDrive xây dựng tạo hình kết nối giữa phần lưới tản nhiệt với đường kẻ dọc màu bạc trông khá sang trọng. Riêng với gói Carbon thì màu sắc đường kẻ sẽ chuyển thành đen huyền bí và quyền lực hơn. 

Thiết kế đèn pha dạng LED vòng đôi khá sáng nhưng được trau chuốt theo hơi hướng góc cạnh và cá tính. Cản trước được lắp đặt thêm bộ khuếch tán ở cuối tạo nét tinh tế để dung hòa với sự hầm hố, mạnh mẽ trong bộ phận lưới tản nhiệt. 

Thân xe

Thân xe có sự kết hợp hài hòa giữa nét bóng bẩy và tính thực dụng. Đường mái xe nếu nhìn kĩ sẽ thấy được nét trau chuốt và gọn gàng.

Cân bằng lại thì hông xe được lắp đặt khá nhiều thiết bị có tính tiện nghi và thực tế như đèn pha ôm trọn cản sau, ống thông gió tối giản hơn cùng với bánh xe khá sắc sảo. 



Đuôi xe 8 Series 2020

Bản concept khi vừa được ra mắt đã tạo ấn tượng với công chúng với cụm đèn hậu chứa 2 khe nhỏ đối xứng hai bên cùng với ống thông gió có phong cách thiết kế đơn giản.

Khi ứng dụng vào bản sản xuất, hãng BMW có một chút điều chỉnh khi bố trí đèn chiếu hậu thấp hơn vào phần hông xe và gắn kết thêm đèn lùi. 



Phần ống xả đôi hình thang khá lớn và vuông vức. Ngoài ra, bản mới này khá phá cách khi thiết kế thêm phần gờ ở đuôi xe giống như lắp đặt thêm một cánh gió cố định vậy.

Điều này thu hẹp khoảng cách thân xe với hông và làm cho tạo hình tổng thể liền mạch hơn. 


Nội thất của BMW 8 2020


Ghế ngồi

Ghế ngồi trên xe được bọc da loại Merino cao cấp kết hợp tùy chọn về đường chỉ may đem đến sự êm ái và dễ chịu cho khách hàng trên mọi cung đường.

Đặc biệt hệ thống ghế ngồi còn được bố trí chỗ dựa đầu và lưng ghế tích hợp chức năng gập bán điện tử khiến cho không gian xe được linh hoạt hơn. 

Một số chi tiết nhỏ như 2 hốc đựng cốc, 2 hốc đựng cạnh cửa ra vào có thể toát lên sự chỉnh chu và tinh tế trong thiết kế nội thất của hãng xe này. Một điểm đặc biệt khác là ngưỡng cửa ra vào sát với hàng ghế sau có khả năng phát quang. 

Táp-lô BMW 8 2020

Táp-lô được thiết kế khá thống nhất với thiết bị quạt điều hòa. Phần ấn tượng nhất là hệ thống 2 màn hình thuộc BMW Live Cockpit (cấu tạo màn hình này đã xuất hiện trong dòng BMW X7).

Hệ thống màn hình này bao gồm đồng hồ lái dạng điện tử và một màn hình có kích cỡ khá lớn (10.25 inch).

Hệ thống âm thanh



Hệ thống âm thanh hiện đại bậc nhất là điểm cộng rất lớn dành cho dòng 8-Series này. Bộ loa tiêu chuẩn của xe gồm có 11 loa đính kèm 1 âm-li số.

Tuy nhiên chỉ riêng hệ thống tùy chọn Harman Kardo sở hữu tận 16 loa tân tiến nhất. Cao cấp nhất phải kể đến hệ thống Bowers & Wilkins với 16 loa có khả năng tạo nên những âm thanh sống động và chân thực nhất qua bộ âm-li có tới 16 kênh. 

Động cơ của BMW 8 2020 


BMW 8 2020 thế hệ mới nhất sử dụng động cơ V8 4.4L tăng áp kép kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic Sport. Chỉ riêng dòng xe này, BMW có tích hợp thêm tính năng bám đường mang tên Launch Control vô cùng hiện đại.

Theo thông tin từ hãng xe Đức này thì 8-Series có thể sẽ có phiên bản sử dụng động cơ Diesel tăng áp kép 3L sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với loại động cơ V8 tới 8.3L/100 km. 

Ngoài ra đẻ trải nghiệm lái của người dùng tuyệt vời nhất, hãng xe cũng trang bị bộ giảm xóc chỉnh điện. Nếu khách hàng mong muốn có thể trải nghiệm khả năng vào cua và cân bằng hợp lý trên tốc độ cao thì tay lái chủ động cầu sau chính là trang bị dành cho họ. 

Qua bài viết, có thể bạn đã nhận ra tại sao chỉ mới tiếp cận thị trường với 2 phiên bản nhưng dòng xe BMW 8 của hãng xe đến từ Baravia này luôn tạo nên cơn sốt trong chúng.

Với tầm giá hơn 2 tỷ, đây là mẫu Coupe hạng sang có thể làm xiêu lòng bất cứ khách hàng nào từ cái nhìn đầu tiên. 

Trang