Hyundai SantaFe 2020 và Honda CRV ai xứng đáng dẫn đầu phân khúc

Breaking

Thứ Tư

Hyundai SantaFe 2020 và Honda CRV ai xứng đáng dẫn đầu phân khúc

HYUNDAI SANTAFE 2020 HAY HONDA CR-V SẼ DÀNH CHIẾN THẮNG?

Với mức giá dao động từ 1 đến 1,3 tỷ đồng thì nên lựa chọn dòng xe gầm cao nào vừa có thiết kế sang trọng và vận hành êm ái là bài toán khiến nhiều hành khách đau đầu.

Đặc biệt là khi đặt 2 dòng xe “một chín một mười” Hyundai Santafe 2020 và Honda CR-V 2020 lên bàn cân. Nếu xét về độ nổi tiếng cùng với doanh số bán ra thì chắc chắn cái trên CR-V sẽ được ưa chuộng hơn. 



Tuy nhiên Hyundai Santafe 2020 cũng không kèm phần lép vế khi liên tục cập nhật những phiên bản mới nhất để đuổi kịp các đối thủ cùng phân khúc. Vậy bạn nên chọn mẫu xe nào trong 2 mẫu xe này. Mời các bạn tham khảo giá lăn bánh của cả 2 xe tại bài viết ở đường dẫn phía dưới nhé !


So sánh ngoại thất của Hyundai Santafe 2020 và Honda CR-V


Kích thước chung

Cái nhìn trực quan cho thấy kích thước của Santafe có vẻ cao lớn so với đối thủ Honda CR-V. Thật vậy, những thông số kích thước sau sẽ chứng minh điều đó. 

DÒNG XE

HYUNDAI SANTAFE 2020  HONDA CR-V 2020

Dài x rộng x cao (mm)

4770 x 1890 x 1680            4.584 x 1.855 x 1.67

Khoảng sáng gầm xe (mm)

185                                             219

Trục cơ sở (mm)

2700                                          2660



Ưu điểm của dòng xe đến từ Hàn Quốc Santafe là sở hữu không gian nội thất phía trước bên trong khá rộng rãi và thoáng mát nhờ sự chênh lệch trục cơ sở lên đến 40 mm.

Bù lại thì hãng xe Nhật Bản lại có ưu thế vận hành êm ái trên mọi điều kiện địa hình nhờ khoảng sáng gầm xe hơn dòng xe Hyundai Santafe tới 34 mm. 

Thiết kế từng phần 

Phần đầu xe Santafe 2020 khá ấn tượng với cụm đèn pha có 2 tùy chọn là Halogen và LED tùy từng phiên bản. Kết hợp với cụm đèn pha là đèn LED ban ngày cùng được nẹp trong thanh chrome lớn. Lưới tản nhiệt thiết kế theo dáng tổ ong lạ mắt.

Lưới tản nhiệt của Honda CR-V vẫn giữ thiết kế theo bản cũ – dùng thang ngang làm bệ đỡ cho logo của hãng.  



Phiên bản mới nhất của dòng Santafe ghi nhận nỗ lực đổi mới của Hyundai trong thiết kế phần đuôi nhằm tăng tính thẩm mỹ và an toàn khá nhiều.

Đầu tiên là việc mở rộng đèn sương mù và chốt cản xe tạo sự an toàn tối đa cho người lái trên mọi cung đường bất chấp điều kiện địa hình và thời tiết.

Hơn nữa, hãng cũng tinh tế hơn khi tối giản hóa những chi tiết rườm rà khiến đuôi xe trông khá thô trong các phiên bản tiền nhiệm. 

Không quá góc cạnh như phần đuôi của Santafe, đuôi xe CR-V theo đuổi thiết kế dạng bo tròn mềm mại. 

So sánh nội thất của hai dòng xe Hyundai Santafe 2020 và Honda CRV


Ghế ngồi

Với mức giá dao động từ 1 đến 1,3 tỷ, 2 dòng xe đều được trang bị ghế bọc cao cấp với thiết kế phần đệm dày và chắc chắn. Điều này giúp cho khách hàng có được những trải nghiệm êm ái và thoải mái nhất trên từng cung đường.

Hàng ghế thứ hai đều có tính năng chỉnh theo chiều tối đa là 60:40 và điều chỉnh trượt lên/xuống nhằm mở rộng tối đa diện tích khoang để đồ trong trường hợp cần thiết.



Riêng ghế lái của Honda CR-V có khả năng chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế lái của Santafe sở hữu tính năng chỉnh điện và nhớ hai vị trí. Tuy vậy, thiết kế vân kim cương trên ghế của Hyundai Santafe có vẻ được lòng những tín đồ yêu thích tính thẩm mỹ hơn một chút. 

Vô-lăng

Cả 2 loại vô-lăng đều được bọc da cao cấp đồng thời tích hợp những nút bấm thông minh để điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay,… và lẫy chuyển số. 

Hệ thống giải trí

Hệ thống giải trí và các tiện nghi khác của cả hai dòng xe được đánh giá cao về tính đa năng và hiện đại.

Cả hai đều sở hữu hệ thống điều hòa 2 vùng tự động kèm theo cửa gió được lắp đặt ở hàng ghế sau. Bên cạnh đó cửa sổ trời Panorama còn giúp bạn tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành những lúc thời tiết nắng đẹp.



Hyundai Santafe 2020 sở hữu màn hình hiển thị HUD tích hợp tính năng điều khiển bằng giọng nói. Đặc biệt màn hình của bản tiêu chuẩn còn được kết nối Android Auto và Apple Carplay. 

Hệ thống giải trí của CR-V khá cơ bản, gồm có màn hình 7 inch và các kết nối quen thuộc như USB/ iPod, HDMI,…Hệ thống âm thanh của CR-V cũng không được đầu tư như Santafe khi chỉ sở hữu dàn âm thanh 6 loa khá khiêm tốn. 

So sánh động cơ của Hyundai Santafe 2020 và đối thủ


Hyundai Santafe

Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp với 2 loại động cơ là: động cơ GDI 2.4L 4 xi-lanh thẳng hàng hoặc động cơ tăng áp 2.0L 4 xi- thẳng hàng. Hộp số tự động 6 cấp của Santafe không được đánh giá cao về độ linh hoạt như đối thủ CR-V. 

Honda CR-V 

Honda trang bị cho dòng CR-V hai loại động cơ là động cơ xăng PGM-FI SOHC i-VTEC dung tích 2.0L và dung tích 2.4L. ĐI kèm với hai tùy chọn động cơ là hộp số tự động 5 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. 

Nhìn chung hai dòng xe đều là gương mặt “một chín một mười” trong tầm giá trên 1 tỷ. Tuy vậy qua những thông tin phân tích trên. Hyundai Santafe 2020 vẫn được đánh giá cao cả về độ vận hành và tính thẩm mỹ. 

HOTLINE : 0906 44 3333

Trang