Vua bán tải là ai Chevrolet Colorado 2020 hay Ford Ranger 2020

Breaking

Thứ Tư

Vua bán tải là ai Chevrolet Colorado 2020 hay Ford Ranger 2020

CHEVROLET COLORADO 2020 HAY FORD RANGER 2020 SẼ DÀNH NGÔI QUÁN QUÂN


Ford Ranger 2020 vẫn luôn là dòng xe được xưng tụng với ngôi vị ông hoàng trong top những dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất trên cả thế giới và thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên sự vắng bóng trong giai đoạn đầu năm 2018 khiến cho một đối thủ khá mạnh của Ranger là Chevrolet Colorado nhanh chóng chiếm được thị trường và thu hút không ít khách hàng. 



Tháng 9/2018 ghi nhận cuộc đua sát nút về doanh số của hai hãng xe này khi Ford Ranger 2020 bán được 624 xe và Colorado chỉ kém 162 chiếc.

Nhiều người hoài nghi rằng thị trường có xu hướng nghiêng về tân binh Colorado hơn là cựu binh Ranger.

Liệu sự mạnh mẽ về động cơ và cải tiến không ngừng nghỉ về thiết kế của hãng Ford có dành lại được thế độc tôn của dòng Ranger như xưa nữa không?

Bài viết sẽ so sánh hai phiên bản cao cấp của 2 dòng xe là Colorado High Country 2.8 AT 4x4 2020 và Ranger Wildtrak 3.2L 4x4 AT 2020 để làm rõ hơn.  Về phần giá bán của xe mời các bạn xem ở bài viết riêng ở đường link dưới đây nhé :


So sánh giá cả của hai dòng xe Ford Ranger 2020 và Colorado


CUỘC CHIẾN KHÔNG HỒI KẾT GIỮA HAI DÒNG XE BÁN TẢI MỸ 

Chevrolet Colorado 2020



Dòng xe Colorado có giá dao động từ 624 triệu đồng đến hơn 819 triệu đồng. Trong đó phiên bản cao cấp Chevrolet Colorado High Country 2.5L 4×4 AT 2020 có mức giá cao nhất trong tất cả phiên bản với 819 triệu đồng. 

Ford Ranger 2020 

Dòng xe Ranger có giá niêm yết dao động từ 616 triệu đồng đến 918 triệu đồng. Phiên bản cao nhất là Ranger Raptor có giá là 1 tỷ 198 triệu đồng. Riêng phiên bản Ranger Wildtrak 3.2L 4x4 AT 2020 có giá 918 triệu đồng. 

So sánh ngoại thất của hai dòng xe

Nếu quan sát kĩ thiết kế của hai dòng xe có thể thấy phong cách thiết kế theo đuổi khá khác nhau. Nếu như Colorado khá trau chuốt và tinh tế thì Ranger coi trọng tính thể thao và mãnh liệt hơn. 



Kích thước chung

Thông số kích thước chung của Ranger Wildtrak là 5.362 x 1.860 x 1.830 (mm) (dài x rộng x cao). Do chiều dài cơ sở của xe lên đến 3220 mm nên  không gian cabin xe sẽ được mở rộng và khá thoáng mát. 

Colorado High Country sở hữu ngoại hình khá bệ vệ và ấn tượng với thông số chung là 5408 x 1874 x 1852 mm.

Tuy nhiên chiều dài cơ sở lại kém hơn so với Ranger đến 124 mm. Kích thước thùng hàng không hề thua kém đổi thủ Ranger với chiều dài, rộng lần lượt là 1434 và 1534 mm. 

Thiết kế từng phần 

Đầu xe

Hai phiên bản cao cấp này đều sở hữu thiết kế phần đầu khá thể thao với hệ thống đèn pha Projector và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày cá tính.

Riêng phiên bản thấp hơn của Ford Ranger chỉ sử dụng đèn halogen có chất lượng chiếu sáng khá thấp. Đây cũng là điểm trừ bị phàn nàn khá nhiều của “vua bán tải’ Ranger. 



Thân xe

Tổng thể thì phần thân cả hai khá dài và mạnh mẽ với bộ mâm hợp kim 18 inch đa chấu, gương chiếu hậu có tích hợp tính năng gập/chỉnh điện. 

Thân xe Colorado High Country có tính thẩm mỹ khá cao khi sở hữu tay nắm cửa được mạ crom và sơn tối màu gương chiếu hậu vừa bí ẩn lại vừa cuốn hút.

Thân xe Ranger khá mạnh mẽ khi đẩy cao hơn các vòm bánh xe tạo cảm giác hông xe thể thao và năng động hơn rất nhiều. 

Đuôi xe

Đây là bộ phận mà hai dòng xe thể hiện nhiều nét giống nhau nhất. Cả hai đều lắp đặt dải đèn LED bố trí cao, dưới tay nắm cửa là logo hình ovan và cản sau được tích hợp luôn cả chức năng của bậc lên xuống.

Cụm đèn hậu của Colorado 2020 có dạng hình trụ giống Ranger nhưng lại có sự đan xen giữa thiết kế nhô ra và lõm xuống khá lạ mắt. 

So sánh nội thất của Ford Ranger 2020 và đối thủ


Ghế ngồi

Riêng về khoản ghế ngồi thì Colorado hoàn toàn chiếm ưu thế khi sử dụng toàn bộ chất liệu da cao cấp thay vì da pha nỉ như Ranger Wildtrak.

Tuy thua kém một chút về chất liệu nhưng bù lại Ranger lại sở hữu ghế lái chỉnh điện 8 hướng thay vì chỉ 6 hướng như người đồng hương đến từ hãng Chevrolet.



Nét đặc biệt được khá nhiều khách hàng khen ngợi của Ford Ranger 2020 chính là những đường chỉ khâu khá nổi bật và không hề thô một chút nào cả.

Với ưu thế về cabin rộng rãi thì không gian để chân của xe cũng rất thoải mái kể cả với những khách hàng cao lớn. 

Táp-lô và vô-lăng 

Táp-lô của Colorado khá thô nhưng điểm cộng là sự gọn gàng và khá tối giản. Giống như Ranger, táp-lô của dòng xe này khá góc cạnh và coi trọng sự đối xứng.

Nếu như Ranger lựa chọn hốc gió được viền crom phủ da thì Colorado lựa chọn viền nhũ bạc cho hốc gió. Điều này khiến cho hốc gió của xe nhìn khá tinh tế và sang trọng. 

Trong khi vô-lăng Colodora 2020 có dạng 3 chấu được bọc da và khá đơn giản thì vô-lăng Ranger 2020 có dạng 4 chấu và tích hợp khá nhiều nút bấm thông minh. Nhìn chung mỗi dòng xe đều có thế mạnh riêng và tạo được chỗ đứng nhất định trên thị trường. 

Phong cách của 2 dòng xe cũng có sự phân hóa tùy thuộc vào đối tượng khách hàng hướng đến. Không gian Colorado High Country mang đến cảm giác êm ái, chắc chắn như một chiếc SUV rất hợp với khách hàng có nhu cầu mua xe phục vụ cho cả gia đình.

Ngược lại những khách hàng mua theo diện cá nhân nhất định sẽ xiêu lòng trước thiết kế cá tính, trẻ trung và cao cấp đến từ Ranger Wildtrak. 

HOTLINE : 0906 44 3333

Trang